Ruzittu 100 – Điều trị thoái hóa xương khớp

Ruzittu 100 – Điều trị thoái hóa xương khớp

Ruzittu 100 có thành phần chính là diacerein, được chỉ định để điều trị triệu chứng cho các bệnh nhân thoái hóa khớp hông hoặc gối, với tác dụng chậm. 

Mô tả sản phẩm

Ruzittu 100 có thành phần chính là diacerein, được chỉ định để điều trị triệu chứng cho các bệnh nhân thoái hóa khớp hông hoặc gối, với tác dụng chậm. 

Ruzittu 100 được sản xuất bởi Công ty TNHH Davi Pharm – Việt Nam, lưu hành với số đăng ký VN-19669-13. Sản phẩm được bào chế và đóng gói theo quy cách hộp 3 vỉ 10 viên nang cứng.

Công dụng của Ruzittu 100

Dược lực học

Diacerein điều trị triệu chứng viêm xương khớp, tác dụng chậm, theo hai cơ chế:

  • In vitro, diacerein ức chế sự tổng hợp interleukin – I, là chất chủ yếu gây tiêu hủy sụn.
  • Tác động trên sự tổng hợp proteoglycan và acid hyaluronic là thành phần chủ yếu của sụn.

Dược động học

Diacerein được chuyển hóa hoàn toàn thành rhein trước khi vào hệ tuần hoàn. Rhein được thải trừ qua thận ở dạng không biến đổi (20%), chuyển hóa ở gan thành rhein glucuronic (60%) và rhein sulfat (20%) rồi được thải trừ qua thận. Các đặc tính dược động học ở người trẻ tuổi và người cao tuổi có chức năng thận bình thường là tương tự nhau.

Diacerein đạt trạng thái ổn định sau khi uống liều thứ ba với thời gian bán thải khoảng 7 ~ 8 giờ. Uống diacerein vào bữa ăn sẽ làm chậm sự hấp thu, nhưng lượng thuốc hấp thu tăng lên 25%. Dược động học không thay đổi ở bệnh nhân xơ gan. Nhưng suy thận sẽ làm giảm sự đào thải diacerein, có thể cần phải điều chỉnh liều dùng.

Thành phần của Ruzittu 100

Diacerein………………………………………100mg

Hướng dẫn sử dụng của Ruzittu 100

Chỉ định:

Thuốc Ruzittu 100 được chỉ định dùng trong các trường hợp: Điều trị triệu chứng cho các bệnh nhân thoái hóa khớp hông hoặc gối, với tác dụng chậm.

Chống chỉ định:

Thuốc Ruzittu 100 chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với thuốc hoặc các dẫn xuất anthraquinon.
  • Không nên dùng diacerein trong thai kỳ và khi cho con bú.
  • Trẻ em dưới 15 tuổi.
  • Bệnh nhân đang mắc các bệnh về gan hoặc có tiền sử bệnh gan.
  • Không khuyến cáo điều trị bằng diacerein cho những bệnh nhân thoái hóa khớp hông hoặc gối có tiến triển nhanh do những bệnh nhân này có thể đáp ứng yếu hơn với diacerein.
  • Khuyến cáo không kê diacerein cho bệnh nhân trên 65 tuổi.

Liều dùng & cách dùng:

Liều dùng:

Việc sử dụng diacerein nên được bắt đầu bởi bác sĩ có kinh nghiệm trong điều trị thoái hóa khớp. Do một số bệnh nhân có thể bị đi ngoài phân lỏng hoặc tiêu chảy, liều khởi đầu khuyến cáo của diacerein là 50 mg một lần/ ngày vào bữa tối trong vòng 4 tuần đầu tiên. Sau đó có thể tăng lên liều 50 mg x 2 lần ngày. Khi đó nên uống thuốc cùng với bữa ăn (một viên vào bữa sáng và viên còn lại vào bữa tối).

Cũng như tất cả các loại thuốc khác khi dùng điều tị lâu dài phải kiểm tra định kỳ mỗi 6 tháng về công thức máu, enzym gan, phân tích nước tiểu.

Diacerein có thời gian bắt đầu rác động chậm, nên dùng phối hợp với các thuốc kháng viêm giảm đau trong 2 – 4 tuần đầu điều trị.

Nên điều chỉnh liều dùng ở bệnh nhân suy thận.

Cách dùng: Thuốc Ruzittu được dùng đường uống. Thuốc phải được nuốt nguyên vẹn (không được làm vỡ thuốc) với một ly nước.

Bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Tránh ánh nắng trực tiếp.

Tác dụng không mong muốn

  • Tiêu chảy và đau thượng vị xảy ra ở 3 – 5% bệnh nhân.
  • Buồn nôn và nôn mửa xảy ra ở 1 % bệnh nhân.
  • Nước tiểu đôi khi có màu vàng sậm nhưng điều này không có ý nghĩa trên lâm sàng.
  • Rối loạn hệ gan mật: Các trường hợp tổn thương gan cấp tính, bao gồm cả tăng enzym gan huyết thanh và các trường hợp viêm gan có liên quan đến diacerein đã được báo cáo trong thời gian hậu mãi. Phần lớn các trường hợp này xảy ra trong những tháng đầu tiên khi bắt đầu điều trị. Cần theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu và triệu chứng tổn thương gan trên bệnh nhân.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Ruzittu 100 – Điều trị thoái hóa xương khớp”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *