Olesom 100Ml – Siro điều trị ho, viêm phế quản

Olesom 100Ml – Siro điều trị ho, viêm phế quản

Olesom 100Ml có dược chất chính là ambroxol, thuốc được chỉ định long đờm, tiêu chất nhầy trong điều trị bệnh hô hấp.

Mô tả sản phẩm

Olesom 100Ml có dược chất chính là ambroxol, thuốc được chỉ định long đờm, tiêu chất nhầy trong điều trị bệnh hô hấp.

Olesom 100Ml được sản xuất bởi Gracure Pharmaceuticals Ltd – Ấn Độ, lưu hành với số đăng ký VN-14057-11. Olesom 100Ml được bào chế dưới dạng siro uống, đóng gói thành từng hộp chứa 1 lọ 100ml.

Công dụng của Olesom 100Ml

Dược lực học

Ambroxol hoạt động bằng cách kích thích các tế bào sản sinh huyết thanh ở các hạnh nhân của màng nhầy ống phế quản, làm tăng bài tiết chất nhầy và làm biến đổi sự tương quan giữa các tế bào huyết thanh và thành phần chất nhầy trong đờm, sản phẩm cùa quá trình bệnh lý trong phổi.

Sự thủy phân này kích thích và gây tăng giải phóng các lizosom từ các tế bào clark’s, điều này giúp làm giảm độ nhớt của đờm.

Các tài liệu mới đây cho thấy, thuốc có tác dụng khá đối với người bệnh có tắc nghẽn phổi nhẹ và trung binh, nhưng không có lợi ích rõ rệt cho những người bj bệnh phổi tắc nghẽn nặng. Khí dung ambroxol cũng có tác dụng tốt đối với người bệnh ứ protein phế nang mà không chịu rửa phế quản.

Dược động học

Ambroxol hấp thu hoàn toàn sau khi uống. Nồng độ tối đa trong huyết tương đạt được trong vòng 9 – 10 giờ sau khi dùng thuốc. Nồng độ có tác dụng điều trị trong huyết tương hơi cao hơn 30ng/ml, có thể đạt được sau khi uống 2 lần 30mg/ngày (nồng độ ổn định tối thiểu xấp xỉ 50ng/ml).

Ambroxol bị biến đổi thành các chất chuyển hóa khác nhau không có hoạt tinh, các chất này được bài tiết chủ yếu dưới dạng các chất liên hợp tan trong nước. Sau khi uống, 85% ambroxol được thải trừ qua nước tiểu. Dưới 10% được thải trừ dưới dạng ambroxol không biến đổi.

Thành phần của Olesom 100Ml

Ambroxol……………………………………30mg

Hướng dẫn sử dụng của Olesom 100Ml

Chỉ định:

Thuốc Olesom 100Ml được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Các bệnh cấp và mãn tính ở đường hô hấp kèm theo khó khạc đờm, viêm phế quản mãn với hội chứng tắc nghẽn, hen phế quản kèm theo khó khạc đờm, bệnh giãn phế quản.
  • Thuốc có thể được sử dụng trong bệnh phổi có đờm. hội chứng khó thờ ở người lớn (sốc phổi). các trường hợp sốc phản vệ và để điều trị các biến chứng sau phẫu thuật phổi, trường hợp phải theo dõi sau thủ thuật mở khí quản, trước và sau khi soi phế quản.

Chống chỉ định:

Thuốc Olesom 100Ml chống chỉ định trong các trường hợp:

  • Bệnh nhân quá mẫn cảm với ambroxol hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Ambroxol không được sử dụng đồng thời với các thuốc chống ho (như codein) vì đờm bị hóa lỏng bởi ambroxol có thể không khạc được ra ngoài.

Liều dùng & cách dùng:

  • Người lớn 30 – 120mg, chia làm 2 – 3 lần/ngày.
  • Trẻ em đến 2 tuổi: 1/2 thìa cà phê (2,5ml) x 2 lần mỗi ngày.
  • Trẻ em 2 – 5 tuổi: 1/2 thìa cà phê (2,5ml) x 3 lần mỗi ngày.
  • Trẻ em trên 5 tuổi: 1 thìa cà phê (5 ml) x 2 – 3 lần mỗi ngày.

Bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Để xa tầm tay trẻ em.

Tác dụng không mong muốn

Khi sử dụng thuốc Olesom 100Ml, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Với từng trường hợp quá mẫn cảm với ambroxol, các phản ứng dị ứng như ban da, mày đay, phù thần kinh mạch có thể xảy ra. Sử dụng thuốc liều lớn trong thời gian dài có thể bị đau vùng thượng vị, buồn nôn, nôn.

Thận trọng khi sử dụng

Ambroxol hydroclorid phải được sử dụng thận trọng cho các bệnh nhân loét dạ dày và tá tràng hoặc bệnh nhân bị co giật, bệnh nhân suy giảm chức năng gan và thận.

Thời kỳ mang thai 

Các nghiên cứu về tính sinh quái thai và gây nhiễm độc thai không cho thấy ảnh hưởng có hại cùa ambroxol. Tuỵ nhiên thuốc được khuyên không nên dùng cho phụ nữ có thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Thời kỳ cho con bú

Độ an toàn của thuốc khi sử dụng trong thời gian cho con bú chưa được thiết lập.

Tương tác thuốc

Sử dụng ambroxol cùng với theophylin là một phối hợp có lợi. Ambroxol có thể kết hợp với các glycoside tim, các thuốc lợi tiểu và các kháng sinh. Ambroxol làm tăng tác dụng cùa ampicilin và amcxicilin, làm tăng nồng độ của chúng trong máu.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Olesom 100Ml – Siro điều trị ho, viêm phế quản”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *